Google Keyword Planner là một công cụ lập kế hoạch quảng cáo và tìm kiếm từ khóa trong Google Ads, giúp các nhà quảng cáo tìm từ khóa để nhắm mục tiêu quảng cáo. Với Google Keyword Planner, bạn có thể tìm các ý tưởng từ khóa, lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh trên Google Ads và dữ liệu giá trên mỗi nhấp chuột (CPC) cho các cụm từ tìm kiếm. Google Keyword Planner không có miễn phí. Để sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, bạn cần tạo tài khoản Google Ads và chi tiền cho quảng cáo.
Cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google?
Mặc dù Google không trực tiếp tính phí bạn sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa, nhưng bạn sẽ không thể sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google miễn phí. Chi phí là gián tiếp - để sử dụng công cụ của Google, bạn cần phải chi tiền cho Google Ads. Trước khi có thể truy cập Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, bạn cần hoàn thành các bước sau:
-Tạo tài khoản Google Ads
-Kết nối phương thức thanh toán với Google Ads (thường là thẻ tín dụng của bạn)
-Bắt đầu chiến dịch Google Ads
-Giữ cho chiến dịch tiếp tục chạy và đảm bảo chiến dịch tiêu tiền
Nếu muốn xem dữ liệu lượng tìm kiếm cho các từ khóa trong Google Keyword Planner, bạn sẽ cần tiếp tục chạy các chiến dịch trên Google Ads và có khả năng chi tiêu số tiền tương đương hàng trăm hoặc hàng nghìn đô la Mỹ mỗi tháng cho Google Ads. Nếu vì lý do nào đó, Google quyết định rằng bạn không chi đủ tiền cho quảng cáo, thì dữ liệu khối lượng tìm kiếm (traffic search) chính xác trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa sẽ được thay thế bằng phạm vi khối lượng tìm kiếm.
Để có quyền truy cập liên tục vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google với dữ liệu lượng tìm kiếm chính xác cho từ khóa, bạn sẽ cần duy trì chi tiêu Google Ads. Điều quan trọng cần lưu ý là nếu ngừng chi tiền cho Google Ads, bạn có thể sẽ chỉ thấy dữ liệu từ khóa hạn chế trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google AdWords và thậm chí có nguy cơ mất quyền truy cập vào nó.
Và bây giờ tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng hai công cụ này để giúp bạn tạo danh sách từ khóa khổng lồ cho các chiến dịch SEO của mình.
1. Khám phá các từ khóa mới
Giống như tên cho thấy, công cụ này lý tưởng để tìm các từ khóa mới. Như bạn có thể thấy, trường phía trên công cụ này có nội dung: “Nhập các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp của bạn”. Mẹo cho bạn là: Giá trị bạn nhận được từ Công cụ lập kế hoạch từ khóa phần lớn dựa trên thông tin bạn nhập vào đây. Vì vậy, để giúp bạn tận dụng tối đa công cụ này, tôi sẽ chia nhỏ từng tùy chọn trong số hai tùy chọn chính.
“Bắt đầu với từ khóa”: Những từ và cụm từ mô tả doanh nghiệp của bạn (ví dụ: “giảm cân” hoặc “cà phê”). Điều này cho phép bạn truy cập cơ sở dữ liệu từ khóa nội bộ của Google cho các ngành khác nhau. Mẹo: Bạn có thể nhập nhiều từ khóa vào trường này. Chỉ cần đặt dấu phẩy sau mỗi từ khóa và nhấn enter. Ví dụ: nếu bạn điều hành một trang web thương mại điện tử bán bánh quy, bạn muốn nhập các cụm từ như “món tráng miệng không chứa gluten” và “bánh quy ít carb” tại đây.
2. Nhận kết quả và phân tích tìm kiếm các từ khóa có lượng người dùng truy cập nhiều
“Bắt đầu với một trang web”: Điều này được thiết kế cho người dùng AdWords. Nhưng đôi khi bạn có thể tìm thấy một vài từ khóa chắc chắn ở đây bằng cách sử dụng trang chủ của trang web của bạn… hoặc một bài báo từ trang web của bạn. Khi bạn đã nhập thông tin của mình vào một (hoặc cả ba) trường, hãy nhấp vào "Nhận kết quả". Tiếp theo, bạn sẽ thấy Trang kết quả từ khóa.
Bây giờ đã đến lúc lọc danh sách từ khóa xuống một danh sách nhỏ hơn các thuật ngữ phù hợp nhất với bạn. Bạn có thể Tải từ khóa về file csv (mở được với Excel), và ngâm cứu thôi nào.